Hội nghị trực tuyến đối thoại: Cục thuế Hải Dương với Công ty TNHH Thiên Sư
Đối thoại trực tuyến Cục thuế Tỉnh Hải Dương với Công ty TNHH Thiên Sư
Tên người hỏi: Hường,
Tên doanh nghiệp/tổ chức: Công ty TNHH Thiên Sư,
Email: thuyhuong215@gmail.com,
Mst: 0800480475
Nội dung câu hỏi:
Theo hướng dẫn của công văn Số: 4511/TCT-CS ngày 11 tháng 10 năm 2023 có ghi: ” trường hợp người bán nhận lại hàng hóa trả lại một phần hoặc toàn bộ thì thực hiện lập hóa đơn điều chỉnh giảm hoặc thay thế cho hóa đơn đã lập theo quy định tại khoản 1 Điều 4 và điểm b khoản 2 Điều 19 Nghị định số 123/2020/NĐ-CP ngày 19/10/2020 của Chính phủ ” Đây là trường hợp hàng bán trả lại , không phải sai sót Vậy Công ty chúng tôi muốn hỏi trường hợp này thì kê khai thuế tại kỳ xuất hóa đơn điều chỉnh giảm hay kê khai điều chỉnh về kỳ hóa đơn gốc. Rất mong nhận được phản hồi sớm từ Quý cơ quan thuế. Xin trân trọng cảm ơn!
Trả lời:
Kính gửi Quý Doanh nghiệp!
Căn cứ khoản 1 Điều 4, khoản 1 Điều 9 và điểm b khoản 2 Điều 19 Nghị định số 123/2020/NĐ-CP ngày 19/10/2020 của Chính phủ quy định về hóa đơn, chứng từ;
Căn cứ khoản 1 Điều 8 Thông tư số 219/2013/TT-BTC ngày 31/12/2013 của Bộ Tài chính hướng dẫn về thời điểm xác định thuế GTGT.
Căn cứ các quy định nêu trên, trường hợp Công ty đang sử dụng hóa đơn điện tử theo quy định tại Nghị định số 123/2020/NĐ-CP ngày 19/10/2023 của Chính phủ, đã lập hóa đơn bán hàng cho người mua, nếu phát hiện hàng hóa không đảm bảo chất lượng và người mua trả lại một phần hàng hóa đó. Bên bán và bên mua có thỏa thuận ghi rõ hàng bán trả lại, Công ty lập hóa đơn hoàn trả hàng hóa để điều chỉnh giảm hoặc thay thế cho hóa đơn đã lập.
Căn cứ vào hóa đơn điều chỉnh giảm hoặc hóa đơn thay thế hóa đơn đã lập, Công ty thực hiện kê khai bổ sung giảm doanh thu và thuế GTGT đầu ra vào kỳ tính thuế phát sinh việc bán hàng (kỳ phát sinh hóa đơn gốc).
Trân trọng!
nguồn: https://haiduong.gdt.gov.vn/
TIN TỨC MỚI

HƯỚNG DẪN
